(0)
เบี้ยแก้มหาอุตม์ หลวงตากา หรือ อ.กา วัดแค ลายมุ้ง ปรอทเต็ม ไม่มีรั่ว หูเดียวนิยม








รายงานผลโหวต

จากรูปพระแท้ 0% [0]
จากรูปพระแท้แต่ข้อมูลไม่ถูกต้อง     0% [0]
จากรูปพระเก๊ 0% [0]
พระดูยากจากรูป 0% [0]

จำนวน โหวต



ชื่อพระเครื่องเบี้ยแก้มหาอุตม์ หลวงตากา หรือ อ.กา วัดแค ลายมุ้ง ปรอทเต็ม ไม่มีรั่ว หูเดียวนิยม
รายละเอียดเบี้ยแก้มหาอุตม์ หลวงตากา หรือ อ.กา วัดแค ลายมุ้ง ปรอทเต็ม ไม่มีรั่ว หูเดียวนิยม
รายละเอียด

•••••เบี้ยแก้อาจารย์กา หรือหลวงตากา วัดแค อ.นครชัยศรี จ.นครปฐม เจ้าของคำพูดที่ว่า...
“อยากอยู่อย่างสงบต้องรู้จักคบเสือเป็นเพื่อน”_และเป็นเบี้ยที่ได้ชื่อว่า ทั้งแก้ ทั้งกัน เป็นมหาอุตม์หยุดปืน และให้ผลทางเสน่ห์อย่างแรง!...เพราะอะไรลองลงไปอ่านดูเป็นความรู้กันครับ.

@>>>ยุคต้นยุคแรกจะเป็นเบี้ยที่ขึ้นถักด้วยเชือก โดยเฉพาะเบี้ยแก้ลูกนี้ม้านมันส์ เพราะเป็นเบี้ยแก้ยุคต้นของท่านหาพบเห็นได้ยาก มีน้อยมากๆ เพราะเบี้ยยุคต้น(ถักด้วยเชือก)ทำไว้ไม่มากจุดสังเกตคือ จะเป็นการขึ้นถักด้วยเชือก แล้วนำมาจุ่มรัก ส่วนความที่พิเศษของเบี้ยตัวนี้ก็คือนอกจากจะจุ่มรัก แล้วยังนำมาชุบด้วยยางไม้อีกที เบี้ยของท่านยุคนี้จึงเป็นเบี้ยแก้ที่หายากที่สุดในกระบวนเบี้ยของท่าน เบี้ยยุคต่อๆมาของท่านจะไม่มีการถักเชือก เพราะขึ้นถักไม่ทัน หลังจากที่เบี้ยแก้ของท่านมีประสบการณ์กับผู้ที่ใช้กันเป็นอย่างมากทำให้การทำเบี้ยแก้ ไม่ทัน ไม่เพียงพอต่อความต้องการ ท่านจึงหุ้มด้วยมุ้งไนล่อนครอบเบี้ยแก้แทนการถักด้วยเชือก

•••••ลักษณะการจารอักขระเบี้ยของท่านอาจารย์กา(หลวงตา) จะมีการจารอักขระตัวกลางด้วยนะโมพุทธายะ ด้านข้างซ้ายเป็นตัวเฑาะว์ ด้านข้างขวาเป็นเฑาะว์มหาอุตม์ ตัวนี้แหละครับ ที่ยิงไม่ออก.....เป็นตัวเฑาะว์ ที่มีลักษณะของหางตัวเฑาะว์วนล้อมรอบกำบังตัวเอง ซึ่งก็เป็นอักขระยันต์หนุนที่หลวงปู่เพิ่ม วัดกลางบางแก้วก็ชอบจาร..... โดยยันต์ชุดนี้อาจารย์กา(หลวงตา) จะจารที่ใต้แผ่นตะกั่วก่อนที่จะตีหุ้มเบี้ยแก้ และจารที่ผ้าแดงอีกครั้งก่อนที่จะหุ้มเบี้ยที่ตีตะกั่วหุ้ม แล้วจึงถักเชือกทับ จะเห็นได้ว่า เบี้ยของอาจารย์กา(หลวงตา) ท่านมีการจารอักขระถึงสองชุด โดยเฉพาะการกำกับด้วยอักขระยันต์หนุนคือ ตัวเฑาะว์มหาอุตม์ ดังนั้นเบี้ยแก้ของท่าน จึงที่มีพุทธคุณครอบคลุมทั้งแก้ ทั้งกัน และมีมหาอุตม์หยุดปืน

วิธีดู จุดพินิจพิเคราะห์ความแตกต่างระหว่างเบี้ยของอาจารย์กา(หลวงตา) กับเบี้ยสายวัดกลางบางแก้วนั้นคือ.
1.ดูจากลายถักจะไม่เรียบร้อยแต่ดูเข้มขลังสะใจ (เท่าที่ได้เห็นได้สัมผัสมาร้อยทั้งร้อย "คำเปรียบเทียบ" ขึ้นลายถักไม่ค่อยสวย) ถ้าเป็นระเบียบเรียบร้อยก็จะเป็นของทางวัดกลางบางแก้ว
2.ดูที่การตั้งขาห่วง เส้นทองแดงที่วิ่งใต้เชือกถัก ทองแดงใช้เส้นเดียวแล้ววนห่วง ๑หรือ๒ รอบห่วงจะรูใหญ่กว่าสายวัดกลาง ดูจากลูกเบี้ยที่ชำรุด หรือต้องผ่าดูการตั้งขาถึงจะเห็น
3.ดูที่ห่วง ห่วงของหลวงตากา จะต้องยื่นเลยอกมาจากตัวเส้นเชือก หรือตัวเบี้ย ไม่จมลงไปในเส้นเชือกที่ถักเหมือนของหลวงปู่เพิ่ม เมื่อดูวิเคราะห์ครบองค์ประกอบครบถ้วนแบบที่เขียนบอกไว้ก็...ฟันธงเป็นของอาจารย์กา(หลวงตา) แน่นอน จัดเอาไว้ใช้ได้เลยครับ_วัต ท่าพระจันทร์

•••••อาจารย์กา(หลวงตา) เดิมเป็นคนสุพรรณบุรี เติบใหญ่ในยุคที่เสือร้าย เกลื่อนบ้านเมือง โดยเฉพาะที่สุพรรณบ้านเกิดของท่าน อาจารย์กา(หลวงตา) เคยเล่าให้ศิษย์ของท่านฟังว่า ถ้าอยากอยู่อย่างสงบสุข ต้องรู้จักคบเสือ เป็นเพื่อน เพราะว่าเมื่อเสือจะเข้าปล้น พอเอ่ยชื่อว่า เป็นเพื่อนกับเสือก๊กไหน กลุ่มไหน ก็จะรอดพ้นจากการถูกปล้น การที่ต้องคบเสือหลายก๊ก หลายกลุ่มเป็นเพื่อน ทำให้ท่านได้รู้ถึงวิชาไสยเวทย์ เพราะเหล่าเสือร้ายในสมัยก่อนส่วนใหญ่ก็จะมีความเชี่ยวชาญทางด้านไสยเวทย์ วิชาอาคม...ว่ากันว่า
อาจารย์กา(หลวงตา) ท่านมีอาจารย์ทางด้านไสยเวทย์ พุทธาคม ที่เป็นเสือปล้น ไม่ต่ำกว่า ๓คน ด้วยเหตุนี้ ทำให้ท่านมีดี มีวิชาตั้งแต่สมัยยังเป็นฆราวาส เก่งก่อนที่จะมาบวชเป็นพระซะอีก และเมือเข้าวัยหนุ่มมาบวชเรียน ก็ได้เรียนรู้เพิ่มพูนวิชาไสยเวทย์ และพุทธาคมเข้าไปอีก โดยท่านได้บวชเรียน และศึกษาวิปัสสนากรรมฐาน ตลอดจนภาษาบาลี สันสกฤต กับหลวงพ่อขอม วัดไผ่โรงวัว จนแตกฉาน ท่านได้ธุดงค์ไปทั่วเพื่อศึกษาวิชาความรู้กับเกจิที่มีชื่อเสียงในยุคของท่าน หนึ่งในนั้น ก็คือ หลวงพ่อเต๋ คงทอง แห่งวัดสามง่าม แต่เพราะด้วยเหตุใดไม่ทราบได้ หรืออาจจะเป็นชะตาชีวิต ท่านถึงกลับต้อง บวชแล้วสึก สึกแล้วบวช เป็นอยู่อย่างนี้ถึง ๕ครั้ง และทุกครั้งที่สึกท่านจะได้เมียทุกครั้งไป_ของๆท่านจึงเป็นที่เรื่องลือหนาหูอีกว่า นอกจากจะ ทั้งกัน ทั้งแก้ ทั้งมหาอุตม์หยุดปืนแล้ว ยังมีคุณวิเศษยิ่ง มีดีทางมหาเสน่ห์ เมตรามหานิยมอย่างร้ายกาจอีกด้วย และ...
เหตุที่สึกครั้งที่๕ ก่อนจะบวชครั้งสุดท้ายไม่สึก และท่านละสังขาร ที่กุฏิของท่านภายในวัดแค ปัจจุบันอัฐิของท่านก็บรรจุอยู่ที่วัดแค_เหตุที่สึกมีบันทึกไว้ว่าเนื่องจากชาวบ้านวัดสัมปทวน นิมนต์ให้ท่านขึ้นเป็นเจ้าอาวาส ท่านไม่ยอมรับจึงลาสิกขาบท และก่อนที่จะบวชครั้งสุดท้าย ท่านได้มาจำพรรษาที่วัดแค ในสมัยท่านอาจารย์อ่อน เป็นเจ้าอาวาส โดยอาจารย์อ่อน ได้ให้ท่านเป็นเป็นถึงครูผู้สอนภาษา บาลีสันสกฤต

•••••จากการที่ได้มีการสอบถามจากเจ้าอาวาสวัดแคองค์ปัจจุบัน ผู้ซึ่งเป็นศิษย์ที่ได้รับการครอบครูจากท่านอาจารย์กา(หลวงตา) ทำให้ได้รับทราบความจริงว่า ท่านไม่ได้เป็นศิษย์ของหลวงปู่เพิ่ม (ตามที่หลายๆคนเข้าใจ) แต่จากการที่อาจารย์กา(หลวงตา) ท่านได้จำพรรษาหลายวัด และได้วิชาความรู้มากมาย หนึ่งในวิชาที่ท่านได้ก็คือ ตำราเบี้ยแก้ สายหลวงปู่รอด วัดนายโรง ซึ่งตัวอาจารย์กา(หลวงตา) เองจากความเชี่ยวชาญทางด้านวิปัสนาและอักขระขอม ทำให้ท่านทำเบี้ยแก้ที่มีพุทธคุณ ไม่ด้อยไปกว่าพระอาจารย์ท่านใด และในด้านมหาอุตม์และคงกระพัน เบี้ยของท่านกลับมีมาก โดยมีการทดลองยิงจากผู้ที่มาเช่าเบี้ยของท่านและจากประสบการณ์จากผู้ใช้จริง_เป็นความรู้ที่ควรค่าต่อการศึกษา และจดจำขอบคุณครับ_วัต ท่าพระจันทร์® (กรุณานำบทความออกไปพร้อมเครดิต)
ราคาเปิดประมูล1,700 บาท
ราคาปัจจุบัน2,050 บาท (!!! ปิดประมูลแล้ว !!!)
เพิ่มขึ้นครั้งละ50 บาท
วันเปิดประมูล - 07 ต.ค. 2561 - 21:44:05 น.
วันปิดประมูล - 08 ต.ค. 2561 - 22:51:09 น. (ปิดประมูลแล้ว)
ผู้ตั้งประมูลแบงค์ธาตุพนม (648)


(0)
ข้อมูลเพิ่มเติม 1 - 07 ต.ค. 2561 - 21:44:32 น.



เพิ่มเติม


 
ราคาปัจจุบัน :     2,050 บาท
เพิ่มขึ้นครั้งละ :     50 บาท

!!! ปิดประมูลแล้ว !!!

ผู้ชนะประมูล    siraphob (734)

 

Copyright ©G-PRA.COM