(0)
พระสมเด็จทรงครุฑ หลวงปู่ผาด วัดไร่ เนื้อแดง ฝังตะกรุด 5 ดอก หมายเลข 434








รายงานผลโหวต

จากรูปพระแท้ 0% [0]
จากรูปพระแท้แต่ข้อมูลไม่ถูกต้อง     0% [0]
จากรูปพระเก๊ 0% [0]
พระดูยากจากรูป 0% [0]

จำนวน โหวต



ชื่อพระเครื่องพระสมเด็จทรงครุฑ หลวงปู่ผาด วัดไร่ เนื้อแดง ฝังตะกรุด 5 ดอก หมายเลข 434
รายละเอียดพระสมเด็จทรงครุฑ หลวงปู่ผาด วัดไร่ เนื้อแดง ฝังตะกรุด 5 ดอก หมายเลข 434

พญาครุฑ เป็นเทพพาหนะของพระนารายณ์ เป็นสัญลักษณ์ของราชการ จึงเชื่อถือกันว่า ผู้ที่บูชาพญาครุฑนั้น หากมีอาชีพรับราชการ ไม่ว่าจะเป็นกระทรวง ทบวง กรม กองอะไรก็แล้วแต่ และไม่ว่าจะเป็นทหาร ตำรวจ หรือข้าราชการพลเรือน จะมีความเจริญก้าวหน้าในหน้าที่ราชการ เจริญก้าวหน้าในยศฐา บรรดาศักดิ์ ในตำแหน่ง แห่งที่ ได้ดีกว่าเพื่อนร่วมงานทั่วไป ดั่งที่หลวงพ่อปาน โสนันโท แห่งวัดบางนมโค อ.เสนา จังหวัดพระนครศรีอยุธยา พระอภิญญจารย์ยุคเก่าสมัยสงครามโลก คราวที่ท่านสร้างพระพิมพ์พระพุทธเจ้าประทับสัตว์ ออกแจกจ่ายแก่สาธุชนนั้น ท่านได้ให้สมญานามหรือจำแนกพระพุทธคุณเด่นของพระพุทธที่ประทับสัตว์แต่ละตัว ไล่ตั้งแต่ นกทำนา ปลาค้าขาย ไก่หากิน ... ครุฑรับราชการดี

ว่า ที่จริง ตำนานเกี่ยวกับพญาครุฑนั้น มีความพิสดารอยู่มาก พญาครุฑ เป็นเทพกึ่งสัตว์ มีฤทธ์ อำนาจมาก มีพลังมาก สามารถจับนาคกินเป็นอาหารได้ นาคนั้น ก็เป็นเทพกึ่งสัตว์เช่นกัน มีพิษร้ายแรงมาก ดั่งคำโคลงโลกนิติว่า “นาคีมีพิษเพี้ยง สุริโย” คือพิษของนาค มีความร้อนแรง ร้ายกาจ ดุจไฟร้อนของพระอาทิตย์นั่นเลยทีเดียว แต่ครุฑสามารถทนพิษของนาคได้ และจับพญานาคกินเป็นอาหาร จึงเชื่อกันว่า พญาครุฑนั้นมีความเป็นอมตะ คือไม่ตาย เพราะแม้พิษอันร้ายกาจของพญานาค ก็ยังทำอันตรายไม่ได้

เหนือ กว่านั้นคือ พญาครุฑเมื่อบิน จะบินสูงกว่าสัตว์บินได้ชนิดอื่นเสมอ แม้แต่หงษ์ทองของพระพรหม ก็ยังบินต่ำกว่าพญาครุฑ ด้วยเหตุดังนี้ โบราณจารย์จึงถือว่า พญาครุฑนั้นมีอำนาจเหนือเทพ เหนือคน เหนือสัตว์ทุกชนิด เป็นเหตุผลว่า ทำไมเมื่อบูชาพญาครุฑ จึงทำให้เรามีอำนาจเหนือกว่าผู้อื่น เหนือคน เหนือคู่แข่ง และเหนือกว่าอุปสรรค์ ขวากหนามทั้งปวง

พญาครุฑที่อยู่ในพระสมเด็จทรงครุฑของหลวงปู่ผาดนั้น แขนทั้งสองยุดพญานาค ไว้ข้างละตัว โบราณเรียกว่า “ครุฑยุดนาค” ซึ่งมีความหมายทางพรหมณ์ศาสตร์ว่า มีบริวารดี มีครอบครัวที่ดี มีทรัพย์สิน เงินทองแวดล้อมดี มีความมั่งคั่งอุดมสมบูรณ์ เพราะเหตุว่า พญานาค เป็นตัวแทนของธาตุน้ำ เป็นตัวแทนของกสิกรรม ความอุดมสมบูรณ์ ความชุ่มเย็น ทั้งพญานาคสองตัว ยังเป็นความหมายถึงครอบครัวที่ดี ดั่งตำราทำนายคู่ชายหญิง ที่ชื่อว่า “นาคสมพงศ์” นั้นแล และโดยเหตุที่พญานาค เป็นอาหารของพญาครุฑ เมื่อครุฑยุดนาค ไว้ข้างละตัว ย่อมหมายถึงว่า มีโภคสมบัติ โภคทรัพย์ อุดมสมบูรณ์ หนุนเนื่องเข้ามาหาอยู่ตลอดเวลา

ยิ่งกว่านั้น บรรดาโหรฟันธง ,คอนเฟริมส์ ทุกสำนัก ต่างออกมายืนยัน และชี้ ไปในทางเดียวกันว่า ปีนี้ ต้องบูชา “พญาครุฑ” ทั้งคนดวงชง หรือไม่ชง เพราะเคราะห์ร้าย ภัยพิบัติ หากจะเกิดมี พลังเทวานุภาพของครุฑ จะกางปีกปัดเป่าออกไปหมด และเสริมดวงชะตาผู้บูชาให้ก้าวหน้า แบบก้าวกระโดด ด้วยพลังของปีกครุฑอีกเช่นกันที่จะพัดพา สิ่งมงคล สิ่งดี ๆ มามอบให้ ปีนี้ หากินลำบาก คนแย่งงาน แย่งกิน แย่งตำแหน่งกันมากขึ้น ต้องรีบบูชา พระสมเด็จทรงครุฑโดยเร็ว หลวงปู่ผาด ท่านทำครุฑมาก่อนใคร วิชาครุฑนี้ท่านสำเร็จมาตั้งแต่เป็นพระหนุ่ม ๆ หลักฐานชิ้นใหญ่ คือ ท่านปั้นพญาครุฑไว้ที่หน้าวัดไร่ ริมน้ำด้วยตัวเอง มานานนับได้ 40 กว่าปีแล้ว ย้ำคำว่า ปั้นพญาครุฑด้วยตัวเองอีกครั้ง !!!

ยันต์ด้านหลังก็สำคัญ พลิกดูด้านหลังกันบ้าง ถ้าอ่านยันต์เป็น เห็นยันต์มามาก จะเห็นได้ว่า พระยันต์หลังสมเด็จทรงครุฑรุ่นนี้ ไม่ธรรมดา แต่แฝงไว้ด้วยความเข็มขลัง ทรงพลัง ล้วน ๆ อักขระยันต์สี่มุม อ่านได้ว่า “นะ มะ พะ ทะ” หมายถึงพระยันต์แม่ธาตุทั้ง 4 คือ ดิน น้ำ ลม และไฟ ว่ากันตามจริง สิ่งมีชีวิตในโลกนี้ ล้วนกำเนิดจากแม่ธาตุทั้ง 4 ทั้งสิ้น

ดิน คือ เนื้อ หนัง มังสา อวัยวะน้อยใหญ่ ทั้งภายใน และภายนอก
น้ำ หมายเอาว่า น้ำทั้งหลายในร่างกาย มีน้ำเลือด น้ำมูก น้ำหนอง น้ำลาย น้ำตา และน้ำใจเป็นต้น
ลม หมายเอาภาวะเคลื่อนไหวของธาตุทั้งหลาย ลมหายใจเข้า ลมหายใจออก ทั้งลมหนัก ลมเบา ถ้าขาดลมเข้า ลมออก ร่างกายก็แตกดับ
ไฟ หมายถึงความอบอุ่น สมดุลย์ ถูกส่วนในร่างกาย ถ้าธาตุไฟแตก ร่างกายก็แตกดับไปด้วย

แม่ ธาตุ นะ มะ พะ ทะ ที่ประทับตรงมุมหลังพระสมเด็จทรงครุฑของหลวงปู่ผาด จึงมีความสำคัญ ช่วยส่งเสริมชะตาชีวิตของผู้บูชาได้อย่างดีเยี่ยม

อักขระยันต์ถัดมา คือ “นะ ชา ลิ ติ” อันเป็นหัวใจของพระสิวลีเถระเจ้า ซึ่งเป็นพระอรหันต์ในยุคพุทธกาล ที่พระพุทธเจ้าทรงยกย่องว่า เป็น เอกัตทัตคะ ด้านมีลาภสักการะมาก เหนือกว่าพระอรหันต์สาวกทั้งปวง แม้เมื่อคราวทรงเสด็จพาหมู่พระภิกษุธุดงค์ไปยังหนทางที่ทุรกันดาร ห่างไกลจากเมือง และหมู่บ้าน พระอานนท์พุทธอนุชา กราบทูลขอให้ทรงเปลี่ยนเส้นทาง ด้วยเหตุว่าเป็นทางทุรกันดาร เกรงว่า ระหว่างทาง พระสงฆ์ทั้งนั้นจะเดือดร้อนในเรื่องภัตตาหารขบฉัน พระพุทธเจ้าทรงมีพุทธฎีกาถามว่า “ในคณะสงฆ์นี้ มีพระสิวลีร่วมเดินทางไปด้วยหรือไม่” เมื่อทรงทราบว่า พระสิวลีร่วมเดินทางไปด้วย จึงทรงมีพุทธดำรัสว่า “เมื่อสิวลีร่วมเดินทางไปด้วย ก็ไม่จำต้องห่วงเรื่องภัตตาหารขบฉัน เพราะพระสิวลีนั้น ได้ชื่อว่า เป็นเลิศ ในลาภสักการะมาก” ซึ่งก็เป็นจริงตามพุทธดำรัส เพราะตลอดทางอันกันดารนั้น แม้ไม่มีบ้านผู้คน ห่างไกลบ้านเรือน แต่ด้วยอำนาจของพระสิวลีเถระเจ้า ที่ร่วมเดินทางไปด้วยนั้น บันดาลให้หมู่เทพบุตร เทพธิดา ลงมาจากสวรรค์ มาใส่บาตรพระพุทธเจ้า และพระสาวกทั้งคณะ ด้วยภัตตาหารอันเป็นทิพย์ มีรสเลิศกว่า อาหารในเมืองมนุษย์ โบราณจารย์จึงรจนาพระคาถาหัวใจพระสิวลีวเถระเจ้าว่า “นะ ชา ลิ ติ” อันเป็นเลิศด้านลาภ สักการะทั้งปวง ตามที่ชาวบ้าน ร้านตลาดเข้าใจว่า เป็นพระคาถาค้าขายของดีนั่นเอง

ตรงกลางเป็นพระยันต์จักรนารายณ์ อันหมายถึงจักรแก้ว อันเป็นเทวอาวุธ คู่กรของพระนารายณ์เทพเจ้า ที่ทรงใช้ประหารหมู่อสูร รวดเร็วดุจจักรผัน อันหมายถึงเป็นมหาปราบ คือปราบศัตรู ปราบสิ่งเลวร้าย ปราบปัญหา และอุปสรรค์ทั้งปวง ทั้งยังหมายถึงการหนุนนำชีวิต ให้เจริญก้าวหน้า รุ่งเรือง ไม่มีที่สุดสิ้น ดุจซี่กงจักร ที่หมุน หนุนเนื่อง นำชีวิตให้สูงขึ้นอยู่เสมอ ไม่มีช่องว่างให้ตกต่ำ ย่ำแย่นั่นเอง

อักขระล้อมรอบจักร 16 ตัว คือ พระเจ้า 16 พระองค์ หรือยันต์โสฬสมงคลอย่างย่อ ทางพุทธถือว่า เป็นพระนามแทนพระพุทธเจ้า ทั้ง 16 พระองค์ ในภัทรกัลป์นี้ แต่ในทางพรามหณ์ศาสตร์ ถือว่า เป็นพระนามพระเป็นเจ้า ทั้ง 16 พระองค์ อันมีอำนาจเหนือสวรรค์ และเหนือมนุษย์ทั้งปวง เรียกว่า 16 ชั้นฟ้า 15 ชั้นดิน ในทางพุทธเวทย์ ยังถือว่าเป็นนามแทนพระคำภีร์สำคัญ 16 เล่ม รวมความว่า เป็นศิริมงคล 16 เสริมดวง เสริมบารมีผู้บูชาอย่างที่สุด

อักขระยันต์สุดท้าย คือ “นะ โม พุท ธา ยะ” อันหมายถึงพระนาม พระพุทธเจ้า 5 พระองค์ ในภัทรกัลป์นี้ ทั้งยังเป็นพระคาถาสำคัญ คู่กับสิ่งศักสิทธิ์ในประเทศไทยมาช้านานแล้ว เช่น ยันต์ หลังเหรียญหลวงพ่อพุทธโสธร ฉะเชิงเทรา ,ยันต์หลังเหรียญหลวงพ่อเดิม วัดหนองโพธิ์ นครสวรรค์ ,ยันต์หลังเหรียญหลวงพ่อฉุย วัดคงคา เพชรบุรี และอีกมายมายหลายคณาจารย์ ก็ล้วนเป็นพระยันต์ ห้า อันหมายถึง “ นะโม พุท ธา ยะ” นี้ทั้งสิ้น

รวม ความทั้งหมด ทั้งมวลของพระสมเด็จทรงครุฑ ของหลวงปู่ผาด วัดไร่ ทั้งด้านหน้า และด้านหลัง ล้วนแล้วแต่มีความหมายทางพุทธศาสตร์ และมีความงดงามทางพุทธศิลป์ เป็นอย่างยิ่ง

มวลสาร ผงพระ ก็ศักสิทธิ์เช่นกัน เพราะสำนักวัดไร่ เน้นหนักด้านชนวน มวลสาร มาแต่ไหนแต่ไร ถ้าเป็นพระเนื้อโลหะ ก็ต้องผสมชนวนที่ศักสิทธิ์ จะเป็นก้านช่อ ก้านชนวน เนื้อโลหะเทวรูปเก่า ตะกรุดเก่า ฯ มีเท่าไร ผสมเต็มที่ หรือจะเป็นพระเนื้อผงก็ผสมมวลสารสำคัญ เท่าที่หาได้ เช่น เกสรดอกไม้ 108 ผงว่าน ผงมหาเสน่ห์ และผงวิเศษที่หลวงปู่ผาด ลบ ถมเอง สำหรับพระสมเด็จทรงครุฑนี้ มีผงวิเศษมากมาย ที่พอจะสรุปรวมความได้ มีดังนี้

ผง ว่านมหาเสน่ห์ 108 ,พัดโบกนกยูงครูบาทางเหนือ 16 ช่อ, พวงมาลัย ดอกไม้ที่พระสงฆ์ถวายให้แก่กันคราวปราวณาเข้าพรรษา 16 วัด ,เส้นเกษาหลวงปู่ผาด (ใสเป็นแก้วหรือไม่ พิสูจน์ดูได้) ผ้าจีวร ,ผ้าสังฆาฎิ และชานหมากหลวงปู่ผาด , ไม้ช่อฟ้าโบสถ์วัดไร่ (วาสนาดี บารมีสูงส่งเหนือใคร ไม่มีตกต่ำ ประกอบการงานใด ๆ เหนือเขาหมด) ,กระจกหน้าบรรณโบสถ์วัดไร่ ,ขมุก และดีบุกที่ยึดกระจก อยู่คู่โบสถ์วัดไร่มาเกือบร้อยปี (ดึงดูดสิ่งดี ๆ ศิริมงคลทั้งปวงเข้ามาสู่ผุ้บูชา -สะท้อนสิ่งไม่ดี สิ่งอวมงคลออกไปจากชีวิต ),แก่นโพธิ์นิพพาน ทั้งสามสิ่งนี้ ได้มาคราวซ่อมโบสถ์วัดไร่ ,ดินมูลกุฎิพระสิวลีเถระเจ้า,ดินมูลคันกุฎี,พระบรมธาตุ ,พระธาตุ(ทั้งที่เป็นสมบัติเก่าของหลวงปู่ผาด และที่หลวงปู่ผาดอัญเชิญมาในแต่ละครั้ง เมื่ออธิฐานเข้ากรรมฐาน และที่ศิษย์ในสายหลวงพ่อฤาษีลิงดำ นำมาถวาย), ผงผสมดินพระสมเด็จกรุบางขุนพรหม ( ได้รับจากศิษย์รุ่นเก่าของท่านเจ้าคุณวัดมหาธาตุ),ดินสอพองที่ทำพิธีลบถม วิชาพระลักษณ์หน้าทอง, ทองจากพระมหาเจดีย์ ,ผงพุทธคุณ ,ผงปัถมัง,ผงตรีนิสิงเห, ผงมหาราช ,ผงอิธิเจ,ผงโสฬสจากวิชาโสฬสมหามงคล สายหลวงปู่เอี่ยม วัดสะพานสูง ,ผงพระสมเด็จวัดระฆัง รุ่นเสาร์ 5 , ผงพระสมเด็จวัดระฆัง ,ผงพระสมเด็จเกศไชโย,ผงพระสมเด็จบางขุนพรหม, ดินกลางสระน้ำ-ดินกลางตลาด-ดินตีนท่า-ดินกลางโบสถ์วัดที่เปิดให้ลอดโบสถ์ (หวังผลด้านลาภสักการะ กลับดวง หนุนดวง เปลี่ยนดวงจากร้ายให้กลายเป็นดี จากดีให้ทวีคูณยิ่ง ๆ ขึ้นไป) , ไคลโบสถ์-ไคลเสมา-ไคลเจดีย์ (หวังผลด้านพุทธคุณหนุนนำชีวิต ทำมาค้าขึ้น กันและแก้อาถรรพ์),ผงตะไบพญาครุฑ รุ่นหนึ่งและรุ่นเพชรกลับของหลวงปู่ผาด,ผงตะไบเทวรูปเก่า,กำไลเก่า,ข้าวก้น บาตร –ข้าวปากบาตรของหลวงปู่ และอีกมากมาย

พิธีปลุกเสก "พระสมเด็จทรงครุฑ" ภายในอุโบสถวัดไร่ หลวงปู่ผาด ให้ปิดโบสถ์ ลั่นดาลทั้งประัตูและหน้าต่าง ให้จุดเทียนปักไว้รอบถาดพระสมเด็จทรงครุฑ นับได้ร้อยดวง แสงเทียนสว่างจ้า ทำลายความมืดมิดในโบสถ์ทั้งหมด เป็นความสว่างแต่ไม่ร้อน และแปลกอยู่อย่าง เมื่อหลวงปู่ผาด เป่าลมลงไปในกองวัตถุมงคล เปลวเทียนที่อยู่ห่างออกไป รวมทั้งเทียนที่จุดด้านหลัง เกิดไหวต้องลมพร้อมกัน

รับประกันแท้ 100%

ผู้ชนะการประมูล โอนเงินแล้ว กรุณาแจ้งทาง mail box ให้ทราบด้วยครับ

สนใจรายการอื่นๆ คลิ๊กที่ ฆ้อน ได้เลยครับ ขอบคุณครับ
ราคาเปิดประมูล399 บาท
ราคาปัจจุบัน499 บาท (!!! ปิดประมูลแล้ว !!!)
เพิ่มขึ้นครั้งละ50 บาท
วันเปิดประมูล - 02 ก.ย. 2559 - 21:47:39 น.
วันปิดประมูล - 04 ก.ย. 2559 - 17:36:40 น. (ปิดประมูลแล้ว)
ผู้ตั้งประมูลdavis_nu (3.8K)


(0)
 
ราคาปัจจุบัน :     499 บาท
เพิ่มขึ้นครั้งละ :     50 บาท

!!! ปิดประมูลแล้ว !!!

ผู้ชนะประมูล    ittidech (2K)

 

Copyright ©G-PRA.COM